เตรียมใจ อาจมีดาวเคราะห์น้อยที่ไม่เคยเห็นมาก่อน พุ่งชนโลกได้ทุกนาที

พุ่งชนโลกได้ทุกนาที 8

นักวิทยาศาสตร์เตือนชาวโลกเตรียมตัวเตรียมใจ อาจมีดาวเคราะห์น้อยที่นักดาราศาสตร์ไม่เคยเห็นมาก่อน กำลังพุ่งตรงมายังโลก เพราะมันซ่อนตัวใต้แสงตะวัน จนอาจพุ่งชนโลกได้ทุกนาที

ทันโลกข่าวต่างประเทศ  เมื่อ 19 ก.พ. 2566 เหล่านักวิทยาศาสตร์เตือนชาวโลก อาจมีดาวเคราะห์น้อยที่ไม่เคยถูกนักดาราศาสตร์สังเกตเห็นมาก่อน พุ่งชนโลกได้ทุกนาที พร้อมเตือนว่า นักวิทยาศาสตร์ไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัดของดาวเคราะห์น้อยที่กำลังพุ่งตรงมายังโลกว่ามีเท่าไร รวมทั้งไม่เห็นมาก่อนว่ามีดาวเคราะห์น้อยเหล่านี้พุ่งตรงมายังโลก เนื่องจากก้อนหินอวกาศเหล่านี้ซ่อนอยู่ในแสงพระอาทิตย์ผู้เชี่ยวชาญด้านดาราศาสตร์หลายคนกล่าวด้วยว่า ไม่มีใครสังเกตเห็นมาก่อนว่าจะมีอุกกาบาต ‘เชลยาบินสก์’ ซึ่งมีขนาดความกว้างถึงประมาณ 19 เมตร พุ่งชนโลก

พุ่งชนโลกได้ทุกนาที 8

โดยอุกกาบาตได้ระเบิดเหนือเมืองเชลยาบินสก์ ก่อนจะตกในรัสเซีย เมื่อ ก.พ. 2556 จนก่อให้เกิด ‘ช็อกเวฟ’

ทันโลกข่าวต่างประเทศ  ซึ่งมีความรุนแรงเทียบเท่ากับระเบิดปรมาณูที่สหรัฐอเมริกานำมาถล่มเมืองฮิโรชิมา สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ถึง 35 เท่า ซึ่งช็อกเวฟครั้งนี้ทำให้กระจกตามอาคารบ้านเรือนแตกกระจาย เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 1,600 คนRichard Moissl หัวหน้าฝ่ายปกป้องโลกของสำนักงานอวกาศยุโรป กล่าวว่า มีดาวเคราะห์น้อยขนาดเท่ากับอุกกาบาตเชลยาบินสก์พุ่งชนโลกในทุกๆ 50-100 ปี’การบาดเจ็บจากการระเบิดของอุกกาบาตที่พุ่งผ่านชั้นบรรยากาศของโลก หรือเหตุการณ์คล้ายคลึงกันนี้อาจป้องกันได้ถ้าประชาชนได้รับแจ้งมาก่อนว่าจะมีดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนโลกและทำนายถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ‘Richard Moissl กล่าวเตือนถึงโอกาสที่โลกของเราจะถูกดาวเคราะห์น้อยที่ไม่เคยเห็นมาก่อนพุ่งชนโลก

แนะนำข่าวทันโลกข่าวต่างประเทศ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : เกาหลีใต้ระบุในสมุดปกขาว เรียกเกาหลีเหนือ “ศัตรู”