เจ้าหน้าที่ 30 นายยังเอาไม่อยู่ เจอฤทธิ์เดช “ไอ้บอด” จระเข้ตาเดียว หลุดจากคณะแสดง

นายยังเอาไม่อยู่ 13

เรื่องวุ่นๆ จับจระเข้ เจ้าหน้าที่ 30 นายเจอฤทธิ์เดชไอ้บอด ข้ามวันยังล้อมจับไม่ได้

ข่าวสังคม สำหรับความคืบหน้ากรณี นายบุญช่วย กลิ่นอภัย หัวหน้าคณะแสดงช้างน้อยแสนรู้โชว์ ปันสุข เป็นชาวจังหวัดชัยภูมิ เจ้าของใบอนุญาตค้าสัตว์ป่าที่ได้จากการเพาะพันธ์ ของห้างหุ้นส่วนจำกัดฟาร์มจระเข้วัดสิงห์และสวนสัตว์ เลขที่ 214 หมู่ 3 ตำบลมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท มาเปิดการแสดงโชว์ที่ลานวัดหูกวาง ตำบลหูกวาง อำเภอบรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ กลางดึกคืนวันที่ 17 ก.พ.66 ช่วงค่อนแจ้ง ขณะคนในคณะนอนกลับพักผ่อนอยู่นั้นจระเข้อาย 10 ปี ขนาดยาว 2.80 เมตร ที่ขังไว้บนนรถบรรทุก 6 ล้อ เกิดหลุดหนีไปลงในแม่น้ำทำให้ ร.ต.ต.อิศเรศ บุญฤทธิ์ ร้อยเวร สภ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ต้องแจ้งข้อกล่าวหานายบุญช่วย กลิ่นอภัย ในข้อหาไม่แจ้งการเคลื่อนย้ายจระเข้ ต่อ พนักงานเจ้าหน้าที่ ฝ่าฝืน มาตรา 78 พรก. ประมง ประกอบประกาศตามมาตรา 78 ที่ส่งให้โทษตามมาตรา 149 ทิ้งหรือปล่อยเป็นอิสระซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองที่เพาะพันธ์ได้ ฯ ฝ่าฝืนมาตรา 15 พรบ สงวน 62 โดยไม่ได้รับอนุญาตสอบปากคำไว้เบื้องต้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนของเมื่อคืนที่ผ่านมา นางสุพัตรา เผือกจีน หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทีมไกรทอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครกู้ภัย นำอุปกรณ์ พร้อมเรือยนต์ ลงแม่น้ำปิงเพื่อวานแผนจับจระเข้หลังมีชาวบ้านพบคอยคอริมแม่น้ำปิง ห่างจากวัดหูกวางประมาณ 100 เมตรช่วงแรกทางเจ้าหน้าที่ได้มีการนำตาข่ายมาดักล้อมจุดที่พบจระเข้ เพื่อป้องกันไม่ให้หลบหนี พยายามล้อมจับปรากฏว่าจระเข้ตื่นตกใจ ประกอบกับเป็นจระเข้ตัวใหญ่ จึงทำให้สะบัดหนี และดำลงไปในน้ำ สลับกับโผล่หัวขึ้นเหนือน้ำอยู่เป็นระยะๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการจับ แต่สุดท้าย ภารกิจต้องล้มเหลว

นายยังเอาไม่อยู่ 13

เมื่อช่วงเช้าเวลา 07.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 ก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายวิโรจน์ ฤทธิ์กระจาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย ซึ่งทางปลัดอำเภอบรรพตพิสัย ได้สั่งการให้นำชุด ชรบ.เฝ้าพื้นที่ริมหาดตำบลหูกวางไว้

ข่าวสังคม เพื่อคุมพื้นที่ลาดตะเวนเกรงว่าจะมีคนเข้ามาใช้ไฟฟ้าช็อตเอาจระเข้าไปนายวิโรจน์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาชุด ชรบ.หมู่บ้านก็ทำหน้าที่ปกติ ปรากฏว่าช่วงหลัง 4 ทุ่มเศษ มีกลุ่มบุคคล 4 คน เข้ามาในพื้นที่โดยมีรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมีอุปรกณ์ครบ มาขอลงไปเพื่อหาปลา หย่อนเบ็ด และนำเรือมาเพื่อจับจระเข้ด้วย ทีมที่ลาดตระเวนเห็นว่าผิดปกติจึงไม่ยอมให้กลุ่มคนดังกล่าวลงไปในแม่น้ำปิง เพราะปกติไม่มีชาวบ้านมาหาปลาบริเวณนี้ เนื่องจากริมตลิ่งชันมาก สร้างความไม่พอใจให้กลุ่มคนดังกล่าวเกิดการโต้เถียงกันขึ้นรุนแรง ทำให้เมื่อคืนต้องเฝ้าระวังมากขึ้นจนถึงเช้า เพราะเกรงว่าคณะแสดงโชว์จะส่งคนมาจับจระเข้ ทำลายหลักฐานได้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จระเข้ตัวที่หลุดจากคณะแสดงตัวนี้ มีฉายาว่า “ไอ้บอด” หรือ “จระเข้ตาเดียว” เนื่องจากมีข้อมูลว่าตาของมันบอดไป 1 ข้างต่อมาช่วง เวลา 07.30 น.นางสุพัตรา เผือกจีน หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง สำนักงานประมงจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทีมกู้ภัย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เรียกประชุมร่วมกันเพื่อวางแผนจับจระเข้ต่อไปนายวิโรจน์ ฤทธิ์กระจาย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รายงานสถานการณ์ ว่า ล่าสุดนี้มีชาวบ้านแจ้งมาว่าพบจระว่ายน้ำห่างจากตำบลหูกวาง ประมาณ 9-10 กม.มุ่งหน้าไปในตำบลหาดเสลา อำเภอเก้าเลี้ยวชาวบ้านถ่ายภาพไว้ได้ และกำลังหวนว่ายทวนน้ำกลับมายังอำเภอบรรพตพิสัยอีกครั้งขอให้ไปตรวจสอบด้วยนางสุพัตรา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดไกรทอง นำเรือออกไปตรวจสอบบริเวณ หน้าวัดหาดเสลา ต.หัวดก อำเภอเก้าเลี้ยว และบริเวณหาดเสลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงน้ำแล้ง ตามที่ชาวบ้านแจ้งเบาะแสทันที ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วยกล้องส่องทางไกล ตามเกาะ แก่ง กอหญ้า กลางแม่น้ำ ซึ่งภาพเป็นไปด้วยความลำบาก พบว่ามีวัตถุลักษณะคล้ายจระเข้ว่ายน้ำไปมา บริเวณดังล่าวจริงสร้างความแตกตื่นชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก เพราะไม่รู้ว่าจะมีจระเข้ตัวใหม่เพิ่มอีกหรือไม่นางสาวปานอม อาไพพอน อายุ 37 คนเห็นจระเข้คนแรก เปิดเผยว่า เมื่อเช้าเวลา 7 โมงกว่าๆ ตนขี่รถจักรยานยนต์ข้ามสะพานเพื่อเดินทางไปหาดเสลา มองลงไปในแม่น้ำปิงบริเวนเนินกลางแม่น้ำ พบว่ามีสัตว์ลักษณะคล้ายจระเข้ขนาดใหญ่ว่ายน้ำไปมา ลักษณะเหมือนกำลังจะว่ายน้ำมาอาบแดดบนฝั่ง จึงหยิบกล้องมาถ่ายไว้และแจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบเพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ต่อไปยืนยันว่าเห็นจริงๆต่อมาทีมไกรทองประมงนครสวรรค์ ได้แจ้งมายังศูนย์เฉพาะกิจวัดหูกวาง ว่า จากการตรวจสอบสัตว์คล้ายจระเข้ ตามที่ชาวบ้านแจ้งมาที่บริเวณหาดเสลา ปรากฏว่าน่าจะไม่ใช่จระเข้เพราะลักษณะคล้ายตัวเงิน ตัวทอง จึงขอยกเลิกภารกิจที่หาดเสลา เดินทางกลับไปยังหน้าวัดหูกวาง จุดที่นำตาข่ายมาล้อมไว้เพื่อค้นหาต่อไปต่อมาช่วง 14.00 น. นางสุพัตรา กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบจระเข้ขนาดใหญ่ นอนอาบแดดในป่าหญ้าริมแม่น้ำปิง ห่างวัดหูกวางไม่มากนัก จึงส่งทีมไกรทอง ประมงจังหวัดนครสวรรค์ และทีมกู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบ ปรากฏว่าพบจระเข้นอนอาบแดดอยู่ในป่าริมตลิ่ง จึงวางแผนจับกุมทันที

แนะนำข่าวสังคม อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : นั่งบ่นกับผีที่วัด ขอเลขเด็ดไปซื้อหวย เอ๊าถูกลอตเตอรี่จริงนับแสน กลับมาจุดธูปงวดนี้ต่อ